Cách khắc phục nhanh khi có sự cố của máy giữ xe thông minh

Bạn lo lắng các sự cố có thể ảnh hưởng việc ra vào của khách hàng trong khi bạn không có kiến thức về công nghệ thông tin. Hãy an tâm, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn có thể khắc phục ngay vấn đề của máy giữ xe thông minh trong tích tắc.

Ngày đăng: 23-05-2014

5,751 lượt xem

Hướng dẫn cách khắc phục nhanh các tình huống có thể xảy ra cho máy giữ xe thông minh:


(Lưu ý: người sử dụng làm tuần tự theo thứ tự các bước, nếu tới bước nào giải quyết được vấn đề rồi thì kết thúc)


1. Camera không hiển thị khi khởi động phần mềm hoặc mất hình/đứng hình khi đang vận hành máy giữ xe thông minh

  • Biểu hiện:
    • Đối với Camera IP: Màn hình hiển thị Camera bị đen và hiển thị dòng chữ “Connecting to 192.168.1.x …..”
    • Đối với Minicam: Màn hình hiển thị Camera bị đứng, không di chuyển hoặc chỉ có màu đen/trắng.
  • Biện pháp khắc phục
    • Bước 1: Bấm F8
    • Bước 2: Khởi động lại phầm mềm
    • Bước 3: Khởi động lại trên máy tính (không sử dụng nút Power)
    • Bước 4:
      • Đối với Camera IP: – Cắm lại Switch, kiểm tra dây cắm, nguồn điện và dây mạng
      • Đối với Webcame: – Cắm lại dây USB nối camera và bấm F8, kiểm tra dây

2. Camera hiển thị hình ảnh chậm hơn so với thực tế.

  • Biểu hiện:
    • Chỉ thấy được hình ảnh hiển thị trên Camera một lúc lâu sau khi xe đã ra khỏi vùng kiểm soát của Camera.
  • Biện pháp khắc phục
    • Bước 1: Bấm F8
    • Bước 2: Khởi động lại phầm mềmBước 3: Khởi động lại trên máy tính (không sử dụng nút Power)

3. Đầu đọc thẻ bị Tab ngược.

  • Biểu hiện:
    • Tap đầu đọc thẻ bên trái thì thấy hiển thị thông tin ở ô bên phải và ngược lại.
  • Biện pháp khắc phục
    • Bước 1: Bấm F3 hoặc F5
    • Bước 2: Khởi động lại phầm mềm
    • Bước 3: Khởi động lại trên máy tính (không sử dụng nút Power)
    • Nếu việc Tab ngược vẫn tiếp diễn những lần khởi động sau thì liên hệ với bộ phận Kỹ thuật để cấu hình lại vị trí đầu đọc thẻ cho phù hợp.

4. Không Tab thẻ được.
4.1 Trường hợp 1:

  • Biểu hiện:
    • Thẻ Tab không có phản hồi từ cả 2 đầu đọc trong khi các thẻ khác vẫn hoạt động bình thường
  • Biện pháp khắc phục
    • Lối vào: Sử dụng thẻ khác, lưu thẻ bị hư
    • Lối ra: Kiểm tra thông tin Xe trong bãi, nhập “Mã số in trên thẻ” vào ô “Tìm kiếm”, đối chiếu thông tin xe khách để giải quyết cho xe ra.

4.2 Trường hợp 2

  • Biểu hiện:
    • Thẻ khi Tab bên đầu đọc 1 không được nhưng khi Tab ở đầu đọc thứ 2 thì vẫn bình thường
  • Biện pháp khắc phục
    • Bước 1: Kiểm tra đèn tín hiệu trên đầu đọc, cắm lại đầu đọc, bấm F8
    • Bước 2: Khởi động lại phầm mềm
    • Bước 3: Khởi động lại trên máy tính (không sử dụng nút Power)

5. Phần mềm của máy giữ xe thông minh bị treo

  • Biểu hiện:
    • Phần mềm không có sự phản hồi, khi click chuột vào thì thấy màn hình bị mờ đi và hiện ra vòng tròn xoay liên tục.
  • Biện pháp khắc phục
    • Bước 1: Khởi động lại phần mềm bằng tổ hợp phím “Ctr+Alt+Delete”
    • Bước 2: Khởi động máy bằng “Power” hoặc “Reset”

Nếu tình hình không được cải thiện có thể liên hệ bộ phận kỹ thuật của chúng tôi 24/7, đội ngũ nhân viên luôn túc trực để phục vụ bạn. 

Hotline: 0916 20 50800

Email: infor@naviparking.vn

www.MayGiuXeThongMinh.vn

www.NaviParking.vn


Để giảm thiểu tối đa những tình trạng trên nêu trên, tham khảo thêm “Các điểu KHÔNG NÊN khi vận hành máy giữ xe thông minh” --> tại đây <--

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha